วันอาทิตย์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

ความเป็นไปเป็นมา

สวัสดีครับทุกคน ผมเพิ่งหัดทำบล็อกของตัวเองนะครับถ้าผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยนะครับ

การที่ผมสนใจมาเล่น 3D มาจากหนังในตอนเด็กครับ ทุกคนคงจะจำกันได้ คือเรื่อง Jurassic Park นั่นคือครั้งแรกที่ทำให้ผมสนใจเทคนิคนี้ ถึงแม้ผมในตอนนั้นยังไม่รู้จัก 3D เลยก็ตาม แต่ผมก็อยากรู้ว่าพวกเขาทำกันได้อย่างไร ทั้งที่อยากจะรู้แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไรมากมายในตอนนั้นเพราะว่ายังเด็กอยู่จะห่วงเล่นมากกว่า ถึงจะเป็นอย่างนั้นก็ตามแต่ผมก็ชอบดู รายการ Movie megic เป็นรายการเบื้องหลังเทคนิคพิเศษของหนังทางเคเบิลทีวีในตอนนั้น ผมมีพี่ชาย และพี่ผมก็ชอบดูเหมือนกัน พี่ชายผมเนี่ยแหล่ะที่ทำให้ผมรู้จัก 3D

ตอนแรกพี่ชายผมได้ซื้อโปรแกรม 3D Max กับ Lightwave 3D V.5.6 มา พี่ชายผมเป็นคนเล่นก่อน ผมยังไม่เล่นเพราะไม่ค่อยถูกกับภาษาอังกฤษซักเท่าไร ตอนแรกพี่ผมจะเล่น 3D Max แต่ก็เปลี่ยนมาเล่น Lightwave 3D เพราะว่า interface ของ 3D Max ค่อนข้างที่จะใช้ลำบาก พอมาเจอ interface ใน Lightwave 3D ที่มันสะอาดตากว่า พี่ผมก็เลยเล่นก็แค่นั้น พี่ผมเล่นไปจนผม อายุ 16 ปีมั่ง ผมก็เริ่มที่จะอยากเล่นแล้ว ผมก็เลยให้พี่ช่วยสอนให้ บวกกับอ่านหนังสือ เองและก็อ่าน Tutors ตาม Web เอา เคล้าๆคลึงๆไป ได้บ้างไม่ได้บ้าง ทำไปเรื่อยๆจนไปติดระบบ Bone ของ Lightwave 3D เข้า นานอยู่เหมือนกัน ก็เลยหันมาเล่น MAYA เมื่อต้นปี 50 นี่เองล่ะครับ นี่ก็...เป็นประวัติคล่าวๆของผมครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น