วันจันทร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2552

Frankenstein

สวัสดีครับทุกคน วันนี้ผมจะเอางานที่เพิ่งทำเสร็จมาให้ทุกคนได้ดูกัน งานตัวนี้เป็น"แฟรงเกนสไตน์"ในแบบฉบับของผมเองครับผมอยากจะให้แฟรงเกนสไตน์ตัวนี้ ต่างออกไปจากต้นแบบอย่างสิ้นเชิง คือเหมือนกับว่า...ไปโดนนักวิทยาศาสตร์บ้าๆคนนึงไปเอาศพที่ไหนไม่รู้มาผ่าตัดแล้วก็ทำให้มันมีชีวิตขึ้นมาอีกครั้ง มันจะพูดได้เหมือนเด็กอ่อนหัดพูด และผมก็อยากจะให้มันแสดงอารมณ์ออกมาที่ดวงตาครับงานตัวนี้ผมปั้นใน ZB คร้าวๆก่อนครับ (ที่จริงในตอนแรกผมไม่ได้ตั้งใจที่จะปั้นเป็นแฟรงเกนสไตน์หรอกนะ ผมปั้นหัวคนธรรมดาๆอยู่ แต่ระหว่างที่ผมปั้น...มันก็แว็บเขามาในหัวเอง ก็เลยลงมือทำซะเลย) แล้วมา Retopology และก็เอาเข้า MAYA เพื่อที่จะจัดโพลีก้อนและ UV อีกทีครับจากนั้นก็เอาเข้า ZB แล้วก็ปั้นจริงๆ พร้อมกับทำ Texture ในโปรแกรมเลยครับ สุดท้ายก็เอามาเรนเดอร์ในโปรแกรม MAYA แล้วก็มาแต่งใน Photoshop อีกทีครับ ใช้เวลาไปเดือนกว่าๆ และผมก็หวังว่าทุกคน...คงจะชอบกันนะครับ




15 ความคิดเห็น:

  1. งานขั้นเทพของจริง...ไม่บอกผมคิดว่าฝรั่งทำเลยนะเนี่ย

    ตอบลบ
  2. สุดๆๆ ไ ปเลย งับพี่ ชอบ เทคเจอ มากเลยงับ
    ปล. ผมขอเอา บล็อค พี่ ไป ขึ้น ใน บล็อค ผม นะงับ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ23 มีนาคม 2552 เวลา 13:06

    ขอบคุณมากครับคุณ mothmanที่ไปแวะเยี่ยมชมบล้อคครับ งานคุณ mothman นี่ก้สุดยอดจริงๆ ชอบมากครับแฟรงเกนสไต ทำได้ละเอียดมากครับโดยเฉพาะผิวนี่ชอบมากเลย รอชมงานต่อๆไปนะครับ

    ตอบลบ
  4. ขอบคุณมากครับผม

    ตอบลบ
  5. แฟรงเกนสไต งานละเอียดมากครับ ขออนุญาติเอาไปแปะที่บล้อคส่วนตัวครับ
    http://papa3dtoon.blogspot.com/

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ27 มีนาคม 2552 เวลา 16:40

    คุณ moth งานดีจิงๆ คือมีคำถามน่ะ แต่ไม่รู้ Email
    คือถ้าจะปรับ ความคมชัด ปรับตรงไหนใน MentalRay
    ตอบใน email ผมนะ saturday_rainy@yahoo.com

    ตอบลบ
  7. ขอบคุณมากครับ ผม Mail ไปหาคุณแล้วนะครับคุณ Rainy

    ตอบลบ
  8. งานดีครับ ระวังเรื่อง การใช้ SSS กับ อายุของคาแรคเตอร์ ก็ดีนะคับ
    อายุ 25 + ขึ้นไป นี่ ยากที่ ผิวจะเปร่ง ปรั่ง สดใส คับ ยิ่งเป็น แฟรงเก้น

    ตอบลบ
  9. งานถูกใจอย่างแรงครับ ขออนุญาตเอาไปแปะที่ บล็อคผมนะครับ

    ตอบลบ
  10. ขอบคุณมากครับ คุณ PunNy
    ขอบคุณมากครับ คุณ zitoryman

    ตอบลบ
  11. Frankenstein ชิ้นนี้ได้เห็นครั้งแรกที่ thai3d แล้วยอดเยี่ยมมากๆครับ แวะเข้ามาเยี่ยมครับ

    ตอบลบ
  12. ขอบคุณมากครับ คุณ Obbi

    ตอบลบ
  13. สุดยอดครับ เนื้อหนังรู้สึกได้ถึงการถูกเกี่ยว ดึง เป็นธรรมชาติมากครับ รายระเอียดเยี่ยมครับ

    ตอบลบ
  14. คือปกติผมใช้ normalmap กับเฉดปกติก้ไม่มีปัญหาอะไร แต่พอไปใช้กับเฉด SSS ทะไมไม่ได้อะคับ รบกวนคุณ Mothman ช่วยตอบหน่อยคับ

    ตอบลบ